Lời Khuyên Từ Chuyên Gia: Mẹ Sau Sinh Ăn Gì Để Nhanh Về Dáng

Để giảm cân cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp, tuy nhiên, với phụ nữ sau sinh, đây lại là vấn đề nan giải, do còn cho con bú, nên nhiều người hạn chế kiêng khem, cũng không có nhiều thời gian tập luyện vì phải chăm sóc con nhỏ. Vậy muốn về dáng nhanh sau sinh, mẹ cần làm thế nào? Hãy lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia B – Care nhé!

Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong ít nhất 6 tháng đầu

Cho con bú là hình thức giảm cân sau sinh hiệu quả mà không tốn nhiều ng sức, lại tăng thêm tình cảm gắn kết mẹ con, làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú cho mẹ. Khi cho con bú, bạn có thể đốt cháy khoảng 500 calo mỗi ngày (tương đương với việc bạn chạy 8km). Vì vậy, nếu có sữa, mẹ hãy chịu khó cho bé bú  mỗi ngày, đây là một hình thức giảm cân sau sinh cực kỳ hiệu quả.

Image 20200626171434 1

Cho con bú là hình thức giảm cân sau sinh hiệu quả

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là một trong những nguyên tắc cơ bản trong quá trình giảm cân, được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao. Uống nước làm tăng quá trình trao đổi chất, đối cháy năng lượng, thanh lọc cơ thể, đặc biệt giúp mẹ no bụng, giảm cảm giác thèm ăn. Với mẹ sau sinh, có thể kết hợp các loại nước trái cây, uống cùng nước lọc, vừa bổ sung vitamin, khoáng chất, tốt cho sức khỏe, vừa có hiệu quả tích cực trong quá trình giảm cân.

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Mẹ sau sinh cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất để có sữa cho con, vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ nên ăn đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, nhưng hạn chế tinh bột, đường, chất béo, và nên chia nhỏ các bữa ăn, tốt nhất nên ăn 3 tiếng/ lần, ngày ăn 5 – 6 bữa.

Image 20200626171434 2

Mẹ sau sinh muốn giảm cân không nên kiêng khem quá mức, nên lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng phù hợp

Mẹ nên lựa chọn các thực phẩm chứa dinh dưỡng lành mạnh như:

– Nhóm thực phẩm bổ sung chất đạm: Trứng, sữa không đường hoặc sữa gầy, bơ đậu phộng, thịt lợn nạc, thịt gà, thịt bò,…

– Nhóm thực phẩm bổ sung chất béo tốt: Dầu olive, dầu dừa, lạc, cá hồi,…

– Nhóm thực phẩm bổ sung chất xơ: rau lá xanh, ngũ cốc,…

– Nhóm thực phẩm bổ sung vitamin và chất khoáng, chất chống oxi hóa: trái cây (bơ, bưởi, chanh, táo, lê…)

Tập thể dục giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Nếu không có thời gian đến phòng tập, mẹ sau sinh vẫn có thể tranh thủ áp dụng các bài tập bụng ở nhà. Các bài vận động cơ thể nhẹ nhàng không những giúp mẹ thư giãn, giảm stress mà còn tác động làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Mẹ sau sinh có thể tìm hiểu các bài tập bụng của yoga, gym,.. mà mình yêu thích và cảm thấy phù hợp, hoặc có thể sử dụng các cách chườm ấm, matxa bụng, để tác động làm giảm mỡ.

Ngủ đủ giấc

Theo một nghiên cứu gần đây, những người ngủ ít hơn 5 tiếng/ ngày có khả năng giảm cân ít hơn người ngủ ít nhất 7 tiếng/ ngày. Vì vậy, dù chăm con bận rộn, thậm chí phải thức đêm, mẹ vẫn nên tranh thủ ngủ đủ 7 tiếng/ ngày (không nhất thiết là phải ngủ liên tục một giấc).

Uống sữa nghệ B – Care

Sữa nghệ B – Care là sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng chuyên biệt cho mẹ sau sinh. Với thành phần chính là sữa bột gầy và Nano Curcumin từ nghệ, sữa nghệ B – Care giúp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, mà không gây béo. Nano Curcumin trong B – Care được nghiên cứu có khả năng đốt cháy các tế bào mỡ trong cơ thể, hỗ trợ mẹ sau sinh giảm cân, vẫn có sữa tốt cho con.

Image 20200626171434 3

Sữa nghệ B – Care giúp mẹ sau sinh lợi sữa, giảm cân

Mẹ sau sinh cần tư vấn về sữa nghệ B – Care, vui lòng liên hệ hotline: 0348.167.167

 

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận