Lý Giải Khoa Học Việc Ăn Kiêng khi Ở Cữ Của Bà Và Mẹ Ngày Xưa

Thế kỷ 21, hầu hết mọi thứ đều được khoa học chứng minh, những phương pháp ăn uống truyền thống trước kia dựa vào kinh nghiệm truyền miệng của bà, mẹ cũng được chị, em bỉm sữa lôi ra mổ xẻ. 

Vừa mới sinh con, người còn mệt, và yếu, chị em chỉ mong muốn được “hưởng thụ ăn uống” trong vài tháng ở cữ để lấy lại sức khỏe và có tinh thần tốt chăm con, nhưng điệp khúc “ngày xưa ơi” của các bà, các mẹ khi chăm con gái, con dâu ở cữ làm nhiều chị em đau đầu, stress. Dù biết bà, mẹ có ý tốt, lo cho sức khỏe của con, cháu nhưng không phải kinh nghiệm nào cũng đúng và nên áp dụng.

Image002

Chế độ ăn kiêng cho mẹ sau sinh không phải cái nào cũng đúng

Ăn móng giò nấu đu đủ có sữa cho con

Nhiều mẹ kêu ca ở cữ phải ăn móng giò đến phát ngán, nhưng mẹ bắt ăn để sữa về nhanh. Sữa chưa thấy đâu mà người thì cứ phì ra như thùng phi nước.

Thực tế, theo bác sĩ Nguyễn Đức Thuấn – Nguyên trưởng khoa Sản II – BV Phụ sản Trung Ương: “Ăn nhiều cháo móng giò chẳng những không có tác dụng lợi sữa mà còn là nguyên nhân gây tắc tia sữa , béo phì cho các mẹ sau sinh.” Bác sĩ Thuấn cho biết: “Trong chân giò chủ yếu là mỡ, nước và một ít collagen. Nhiều người ninh cháo chân giò, nấu chân giò với đu đủ xanh để lấy nước uống nhưng thực ra nếu chúng ta uống nước, bổ sung nước từ hoa quả tươi, thực phẩm tươi sạch thì thậm chí còn nhiều dinh dưỡng hơn là việc kỳ ng ninh chân giò để ăn. Cháo chân giò chỉ giải quyết vấn đề thiếu nước, mà nếu thiếu nước thì chị em có thể uống nước khoáng, nước đun sôi để nguội”.

Ăn thịt nạc rang nghệ để hồi phục sức khỏe

Image003

Ăn thịt nạc rang nghệ tốt cho mẹ sau sinh

Thịt thăn rang nghệ là món truyền thống của các mẹ ở cữ, ăn nhiều cũng ngán nhưng theo các bác sĩ dinh dưỡng và sản khoa thì món ăn này dù chị em có không thích cũng nên ăn vì nghệ có khả năng kháng viêm, bổ máu, đào thải các độc tố trong cơ thể, còn thịt nạc lành tính, lại nhiều dinh dưỡng giúp chị, em hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

Chỉ được uống nước nóng/ ấm

Trời lạnh, uống nước nóng, ấm thì không có vấn đề gì nhưng nhiều chị em sinh vào mùa nắng, nóng hay lên “cơn nghiện” thèm nước lạnh, nước đá thì chế độ kiêng cữ này đúng là một thử thách. Dù vậy, chị em vẫn nên kiêng nước lạnh trong tối thiểu 1 tháng sau sinh vì lúc này cơ thể còn rất yếu, sức đề kháng kém, uống nước lạnh/ nước đá có thể làm nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột, mạch máu bị co lại, gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng, táo bón, mẹ cũng dễ bị nhiễm lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con.

>>>Xem thêm: Tin tức quy trình sản xuất sữa mẹ từ A đến Z

Ăn gì bổ nấy: “Muốn lợi sữa cần tăng cường uống sữa”

Quan niệm này đúng với nhiều trường hợp, với các mẹ sau sinh thì quả là chuẩn xác. Muốn có nhiều sữa và chất lượng sữa tốt cho con, mẹ cần tăng cường dinh dưỡng vào cơ thể. Ngoài việc bồi bổ qua ba bữa chính, chị em cần tăng cường thêm 2 – 3 bữa phụ/ ngày từ sữa và trái cây tươi.

Sữa giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế táo bón, sữa ra nhiều và chất lượng hơn. Sữa còn rất đa dạng với nhiều mùi vị và thành phần bổ sung, chị em có thể lựa chọn, thay đổi để phù hợp với khẩu vị của mình.

Một trong những loại sữa tốt cho mẹ sau sinh, chị em nên tham khảo là sữa nghệ B-Care. Đây là thức uống dinh dưỡng chuyên biệt, cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú. Thành phần chính tạo nên sữa nghệ B-Care là sữa bột gầy (đã tách kem) nhập khẩu từ Newzealand và Nano Curcumin từ nghệ, giúp chị, em bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, hồi phục sức khỏe sau sinh, lợi sữa, kháng viêm, giúp lành vết rạch, mổ, sạch dịch sản, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón, làm đẹp da, trị nám, giảm cân, về dáng, tự tin hơn.

Image 20200717103423 5

Sữa nghệ B-Care là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho mẹ sau sinh và đang cho con bú

Ngoài tác dụng bổ sung dinh dưỡng, sữa nghệ B-Care còn mang đến tác dụng tuyệt vời cho chị em nhờ việc bổ sung Nano Curcumin từ nghệ, có khả năng hấp thu vào cơ thể 90 – 95%, nhiều hơn rất nhiều so với việc sử dụng nghệ tươi hay tinh bột nghệ. Vì vậy, nếu chị, em sau sinh không thích ăn món thịt nạc rang nghệ, có thể thay thế bằng việc uống sữa nghệ B-Care hàng ngày để có những tác dụng tương tự và nhanh chóng hơn.

Đặc biệt, do sữa nghệ B-Care bổ sung Nano Curcumin tinh khiết, nên có mùi vị thơm ngon, dễ uống không có mùi nồng như sử dụng nghệ tươi hay bột nghệ.

Sữa nghệ B-Care là thức uống chuyên biệt cho mẹ sau sinh và đang cho con bú, giúp bổ sung dinh dưỡng và phục hồi sức khỏe, lợi sữa. Sản phẩm được đóng gói tại nhà máy Thanh Hằng Milk – Một trong số ít các nhà máy sản xuất thực phẩm ở Việt Nam đạt chứng chỉ an toàn thực phẩm Quốc Tế ISO 22000: 2005.

Sữa nghệ B-Care hiện đang được bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc với các dạng:

  • Lon 400gr: 390.000đ
  • Lon 450gr: 430.000đ
  • Lon 700gr: 680.000đ
  • Hộp giấy 5 gói x 36gr: 190.000đ
  • Hộp giấy 10 gói x 36gr: 350.000đ
  • Hộp giấy 15 gói x 36gr; 520.000đ

Mọi thắc mắc cần tư vấn về sản phẩm sữa nghệ B-Care, vui lòng liên hệ tổng đài: 0348.167.167

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận