Thông Tin Cần Biết Về Chứng Chỉ An Toàn Thực Phẩm Quốc Tế ISO 22000:2005

Trong những năm gần đây, vấn đề an toàn thực phẩm đã trở thành mối quan tâm, lo lắng hàng đầu của người tiêu dùng toàn thế giới. Những mối nguy hiểm về sức khỏe, các căn bệnh phát sinh từ an toàn thực phẩm có thể gây ra những hiểm hoạ khôn lường cho con người. Vì vậy việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm mới ISO 22000:2005 rất cần thiết, đảm bảo chất lượng thực phẩm đến tay người tiêu dùng.

Tiêu chuẩn ISO 22000:2005 là gì?

ISO 22000:2005 là tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm do tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO xây dựng. Tiêu chuẩn này tập trung vào an toàn trong tất cả quy trình sản xuất, nhằm đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của chuổi dây chuyền cung ứng về thực phẩm.

Đây là tiêu chuẩn mới cho phép áp dụng đối với tất cả loại hình tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… liên quan trong chuỗi dây chuyền sản xuất để đảm bảo về an toàn thực phẩm. Phạm vi áp dụng bao gồm từ sau thu hoạch nông nghiệp, nhà sản xuất thiết bị trong quy trình chế biến thực phẩm, đến các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu giữ, lưu kho và kể cả những cửa hàng bán lẻ, đại lý dịch vụ thực phẩm, những tổ chức liên quan như cung cấp thiết bị, bao gói, nhà cung cấp chất phụ gia thực phẩm, những doanh nghiệp/ tổ chức làm dịch vụ vệ sinh – dọn dẹp trong các nơi chế biến, sản xuất, buôn bán thực phẩm.

Khi tổ chức/ doanh nghiệp xây dựng và đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005, có thể tạo ra môi trường làm việc giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm, sản phẩm được tạo ra an toàn, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và yêu cầu luật pháp

Image 20200417145038 1

Chứng chỉ an toàn thực phẩm ISO 22000: 2005

Điều kiện cấp chứng chỉ ISO 22000: 2005

Chứng chỉ ISO 22000:2005 yêu cầu nghiêm ngặt đối với một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm trong chuỗi dây chuyền cung ứng. Tổ chức/ doanh nghiệp cần chứng minh năng lực quản lý các mối nguy hại trong dây chuyền sản xuất – chế biến thực phẩm để có thể cung cấp sản phẩm cuối cùng một cách an toàn nhất đối với sức khỏe con người, đáp ứng yêu cầu của khách hàng cũng như các luật định về an toàn thực phẩm.

Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005 sẽ tạo điều kiện cho việc hợp tác, hỗ trợ trao đổi thông tin và kinh nghiệm về việc thống nhất các chuẩn mực quốc tế về an toàn thực phẩm giữa doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến sản xuất như: chế biến, vận chuyển, bao gói, lưu kho, cung cấp thiết bị & dịch vụ thực phẩm.

Lợi ích người tiêu dùng được hưởng khi doanh nghiệp áp dụng ISO 22000: 2005

ISO 22000: 2005 là chứng chỉ Quốc Tế uy tín, đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất thực phẩm phải đạt được những chuẩn mực trong xây dựng, quản lý quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu đầu vào đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng. Chính vì thế, các sản phẩm được sản xuất từ những nhà máy đạt được chứng chỉ này đều có mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng cao, người tiêu dùng có thể yên tâm khi sử dụng, tránh những rủi ro về sức khỏe không đáng có.

Image 20200626171434 3

Sữa nghệ B – Care được đóng gói tại nhà máy Thanh Hằng Milk – Một trong số ít những nhà máy sản xuất thực phẩm ở Việt Nam đạt chứng chỉ an toàn thực phẩm Quốc Tế ISO 22000: 2005.

Sản phẩm sử dụng nguồn sữa bột cao cấp, nhập khẩu trực tiếp từ Newzealand, một trong những đất nước có chất lượng sữa tốt nhất thế giới và Nano Curcumin của Viện Hàm Lâm Khoa Học Và ng nghệ Việt Nam.

Sữa nghệ B – Care là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt dành cho:

  • Phụ nữ sau sinh
  • Người bị bệnh dạ dày
  • Người ốm, người sau phẫu thuật

Mọi thông tin cần tư vấn về sữa nghệ B – Care, vui lòng liên hệ hotline: 0348.167.167

 

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận