Những Tác Dụng Tuyệt Vời Của Nghệ Mà Bạn Nên Biết

Từ xa xưa, nghệ đã là một gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, là một nguyên liệu thiên nhiên được dùng nhiều trong các bài thuốc dân gian. Tuy nhiên, tác dụng của nghệ ra sao thì không phải ai cũng biết. Hiểu rõ tác dụng và cách dùng của nghệ sẽ giúp bạn sử dụng vị thuốc này hiệu quả hơn.

Image 20200602154608 1

Nghệ là một vị thuốc có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

  1. Ngăn ngừa, điều trị ung thư

Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà nghệ mang lại cho cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy tỉ lệ ung thư ở Ấn Độ thấp hơn nhiều so với các nước khác. Nguyên nhân là do người dân ở đây thường xuyên sử dụng nghệ làm gia vị trong các bữa ăn.

Các nghiên cứu đã chứng minh hoạt chất curcumin trong nghệ có lợi ích trong điều trị ung thư. Nó ức chế tới sự tăng trưởng, phát triển và lan truyền của các tế bào ung thư, làm giảm sự hình thành mạch máu, ngăn chặn sự lan truyền và tiêu diệt tế bào ung thư.

Image 20200521161803 4

Curcumin có tác dụng tích cực trong điều trị và ngăn ngừa ung thư

  1. Chống viêm, làm lành vết thương, tốt cho hệ tiêu hóa

Nghệ có hoạt tính chống viêm cấp và mạn tính, kháng khuẩn, giảm các nguy cơ nhiễm trùng. Trong hàng thế kỉ, nghệ được sử dụng để chữa lành vết thương, các vết dãn da và không để lại sẹo.

Ngoài ra, nghệ còn có hoạt tính chống loét dạ dày và chống rối loạn tiêu hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng nghệ làm giảm tiết dịch vị, tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày tá tràng, chống loét dạ dày. Nghệ kích thích tiết ra chất nhầy ở thành dạ dày, ức chế sự tạo khí trong ruột. Vì vậy, nghệ thường được sử dụng nhiều ở những người bị bệnh dạ dày, đại tràng hoặc có các bệnh lý về tiêu hóa.

Image 20200602154608 3

Nghệ có tác dụng tốt trong hỗ trợ cải thiện bệnh dạ dày, các vấn đề về tiêu hóa

  1. Tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho sức khỏe tim mạch

Hoạt chất lipopolysaccharide có trong loại củ này có tác dụng trong việc cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, những chất kháng virus, kháng khuẩn hay kháng nấm tự nhiên trong nghệ cũng bảo vệ bạn khỏi sự tấn ng của các nguy cơ bênh tật tiềm ẩn.

Đặc biệt, curcumin trong nghệ giúp kiểm soát lượng cholesterol, hạn chế tối đa quá trình oxy hóa chất béo, giúp co bóp túi mật, làm giảm tình trạng mỡ máu, ngăn máu cục gây tắc nghẽn mạch… Do đó, làm giảm các bệnh liên quan tới tim mạch như xơ vữa động mạch, đột quỵ,…

Image 20200602154608 4

Sử dụng nghệ thường xuyên để tăng cường sức khỏe tim mạch

  1. Phòng chống và điều trị bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất trên thế giới và là nguyên nhân hàng đầu của chứng sa sút trí tuệ. Hiện nay vẫn chưa có biện pháp điều trị tốt bệnh Alzheimer. Vì vậy, việc ngăn chặn bệnh biểu hiện lần đầu là vô cùng quan trọng.

Các nhà khoa học đã chứng minh, hoạt chất curcumin trong nghệ có thể vượt qua được hàng rào máu-não. Mặt khác, nó là một chất chống lại tình trạng viêm và oxy hóa mạnh, hai tình trạng này có ảnh hưởng lớn trong bệnh Alzheimer. Hơn nữa, đặc điểm nổi bật của bệnh Alzheimer là sự tích tụ của các đám rối protein được gọi là các mảng Amyloid. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng curcumin có thể giúp loại bỏ các mảng bám này.

Image 20200602154608 5

Curcumin trong nghệ được chứng minh là có tác dụng trong việc ngăn chặn bệnh Alzheimer

  1. Làm chậm quá trình lão hóa và chống lại các bệnh lý liên quan tới tuổi

Nghệ bao gồm những chất có tác dụng làm nổi bật làn da của bạn. Nó làm cho làn da thêm sức sống, phòng chống các vết đỏ cũng như mụn, làm mờ các vết thâm, nám. Các chuyên gia khẳng định rằng nếu bạn đói, nên ăn một chút nghệ. Nó có tác dụng thanh lọc máu và làm thông thoáng cơ thể. Và từ đó, bạn có thể có được một làn da tốt và mềm mại hơn.

Curcumin trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó trực tiếp trung hòa và loại bỏ các gốc tự do, sau đó kích thích các enzyme chống oxy hóa của cơ thể, từ đó ngăn chặn mầm bệnh và lão hóa.

Image 20200602154608 6

Nghệ có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ

  1. Giảm cân hiệu quả

Lợi ích tuyệt vời này của nghệ cũng đến từ thành phần curcumin. Chất này giúp ngăn chặn mạch máu mới hình thành ở trong mỡ thừa, nên mô mỡ không phát triển và sinh sôi thêm. Vì thế, nếu muốn mau chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, đừng quên bổ sung nghệ vào chế độ ăn hàng ngày nhé!

Image 20200602154609 7

Sử dụng nghệ thường xuyên giúp duy trì vóc dáng

Hoạt chất Curcumin trong củ nghệ có rất nhiều tác dụng tuyệt vời, tuy nhiên hàm lượng curcumin trong củ nghệ không cao, nó chiếm khoảng 3% trọng lượng củ nghệ. Mặt khác, Curcumin có tỷ lệ hòa tan trong nước thấp và đặc tính không bền vững trong ruột nên khi đi qua đường tiêu hóa rất ít được hấp thu, nhanh chóng bị thoái hóa. Ngày nay, với sự phát triển của ng nghệ, các nhà khoa học đã tạo ra Nano Curcumin với kích thước rất nhỏ giúp khắc phục những nhược điểm của Curcumin thông thường, làm tăng sinh khả dụng, tăng hấp thu từ 80-95% so với tinh bột nghệ thông thường.

Sữa nghệ B – Care được bổ sung thành phần Nano Curcumin của Viện Hàn lâm Khoa học và ng nghệ Việt Nam giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, mau lành vết thương. Sữa nghệ B – Care là sản phẩm chuyên biệt cho phụ nữ sau sinh, người đau dạ dày và người sau phẫu thuật.

Image 20200626171434 3

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn: 0348.167.167

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận