Điều Trị Viêm loét Dạ Dày Cần Lưu Ý Những Gì?

 hội hiện đại với lối sống nhanh, gấp gáp, dành nhiều thời gian cho ng việc, học tập, ít quan tâm đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, khiến 70% dân số nước ta có nguy cơ mắc bệnh dạ dày (theo Hội khoa học Tiêu hóa). Người bị bệnh dạ dày thường gặp phiền phức với những cơn co thắt, ợ hơi, trào ngược và theo các chuyên gia y tế cảnh báo, nếu người bệnh không cải thiện sớm các tình trạng trên, để diễn ra liên tục, kéo dài, có thể dẫn đến ung thư dạ dày, nguy hiểm đến tính mạng. Trong khi đó, bí quyết chữa bệnh dạ dày phụ thuộc rất nhiều bởi những lưu ý dinh dưỡng đơn giản nhưng quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua.

Image 20200417144406 4
 Những cơn đau thắt, ợ hơi gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh dạ dày

1.Tuyệt đối không bỏ bữa, đặc biệt bữa sáng.

Với người có dạ dày khỏe mạnh, ba bữa ăn cơ bản trong ngày đã quan trọng. Nếu bạn bị dạ dày, việc đảm bảo ba bữa/ ngày càng cần được chú ý.  Dù có bận rộn đến đâu, tuyệt đối không được để bụng đói, khi đó axit trong dạ dày sẽ tiết ra nhiều hơn, gây những cơn đau, ợ hơi khó chịu. Và lâu dần, tình trạng viêm loét dạ dày sẽ ngày càng nặng.

2. Nên chia nhỏ bữa ăn.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, người bị dạ dày không nên ăn quá no vào một bữa, chỉ nên ăn vừa đủ và chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày vừa giúp dạ dày tiêu hóa tốt, hấp thu nhiều dinh dưỡng và khoáng chất vừa tránh cho dạ dày bị căng, khó chịu, giúp dạ dày thường xuyên có thức ăn để trung hòa được axit.

3. Không sử dụng các loại thực phẩm gây tổn thương đến niêm mạc dạ dày.

Mọi thực phẩm đều có vai trò cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi mắc các bệnh về dạ dày thì một số thực phẩm có thể làm cho bệnh nặng hơn. Trong trường hợp này tác dụng gây bệnh cao hơn là tác dụng dinh dưỡng cho cơ thể. Vì thế, người bị đau dạ dày nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ (đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên rán,…), gia vị mang tính chất cay, nóng (ớt, tiêu, gừng,…), tránh các loại trái cây có vị chua như chanh,.. những thực phẩm này không những làm tăng nồng độ axit trong dạ dày mà còn kích thích dạ dày tăng tiết nhiều axit hơn bình thường.

4. Sử dụng các thực phẩm bảo giúp vệ niêm mạc dạ dày.

Khi bị bệnh dạ dày, bạn chỉ nên sử dụng các thức ăn đã được nấu chín, thực phẩm chứa nhiều tinh bột (cơm, bánh mì, khoai, ngô,…) giúp làm giảm tiết axit dạ dày, các loại trái cây có vị ngọt (hoa quả, trái cây, bánh, kẹo, sữa,..) có tác dụng như một hàng rào bao quanh niêm mạc, ngăn kích thích trực tiếp của dịch vị lên niêm mạc, thực phẩm giàu các yếu tố vi lượng và khoáng chất thiết yếu cho dạ dày (các loại rau củ quả có màu xanh, đỏ,..) bổ sung rất nhiều vitamin như A, D, E, K, Mg2+ cần thiết cho dạ dày, làm cho dạ dày khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.

Muốn dạ dày khỏe mạnh để bạn không bị làm phiền bởi những cơn đau, trào ngược khó chịu, cần bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm trên mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn quá bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc bữa ăn, có thể áp dụng cách đơn giản hơn là dùng thực phẩm bổ sung cho người đau dạ dày như Sữa nghệ B-Care.

Image 20200417144406 5

Sữa nghệ B-Care là lựa chọn dinh dưỡng hoàn hảo cho những người đau dạ dày

Sữa nghệ B-Care có thành phần chính là sữa gầy (đã tách kem) nhập khẩu từ Newzealand và Nano Curcumin được chiết xuất từ củ nghệ tươi, có khả năng hấp thu lên đến 90% – 95% so với việc sử dụng tinh bôt nghệ thông thường. Vì vậy, uống Sữa nghệ B-Care sẽ giúp bao che các vết viêm loét dạ dày hiệu quả và tăng cường khả năng tiêu hóa.

Ngoài hai thành phần trên, Sữa Nghệ B-Care còn được bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể hàng ngày, chất xơ hòa tan FOS hỗ trợ tiêu hóa và BetaGlucan giúp tăng cường sức đề kháng tổng thể cho người bệnh.

Sản phẩm được sản xuất và đóng gói tại nhà máy Thanhhangmilk, một trong số ít những nhà máy sản xuất thực phẩm tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn An Toàn Thực Phẩm Quốc Tế ISO 22000:2005.

Sữa nghệ B-Care được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao, tốt cho người đau dạ dày vì:

  • Giúp ức chế quá trình bài tiết dịch vị, làm giảm hàm lượng axit có trong dịch vị là nguyên nhân gây nên viêm loét ở dạ dày làm cho bệnh nhân cảm giác đau.
  • Kích thích tiêu hoá và giải phóng ra các emzym tiêu hoá, phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo giúp chấm dứt nhanh chóng các cơn đau bụng.
  • Giúp gây ức chế sự phát triển của chủng  H.polyri – nguyên nhân chính gây nên các bệnh về viêm loét dạ dày và ung thư dạ dày.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, kích thích hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp ăn ngon miệng, giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Với người mắc bệnh dạ dày, nên sử dụng Sữa nghệ B-Care trước ăn 5-10 phút, đều đặn 1-2 ly mỗi ngày giúp bao che và làm lành vết viêm loét, giúp tăng cường dinh dưỡng và hỗ trợ điều trị bệnh.

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận