Uống tinh bột nghệ với sữa tươi có tốt không?

Nghệ từ lâu được coi là một loại dược phẩm chữa trị nhiều loại bệnh. Trước kia, người ta chỉ sử dụng nghệ tươi trong nấu nướng và hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe. Với sự phát triển của khoa học, người ta đã chế nghệ ra nhiều loại như: tinh bột nghệ, sữa nghệ, viên nghệ mật ong. Sử dụng các chế phẩm từ nghệ mỗi ngày giúp ngừa ung thư, hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho gan, giảm cân, làm đẹp hiệu quả. Khi kết hợp tinh bột nghệ với sữa tươi, càng mang đến nhiều tác dụng với sức khỏe.

Dưới đây là một số tác dụng của tinh bột nghệ và sữa tươi mà không phải ai cũng biết:

Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư

  • Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh về dạ dày.
  • Thanh lọc và bảo vệ gan khỏi những tác động xấu từ bên ngoài.
  • Hỗ trợ giảm đau khớp, phòng ngừa các bệnh về xương khớp.
  • Tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh thường gặp như cảm vặt, ho, sổ mũi…
  • Giảm hàm lượng cholesterol có trong máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.
  • Tăng cường trí nhớ và hỗ trợ ngăn ngừa căn bệnh Alzheimer nguy hiểm.

Sữa nghệ hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Đối với việc làm đẹp, uống tinh bột nghệ vơi sữa tươi giúp:

  • Ngăn ngừa thâm nám, tàn nhang nhờ khả năng ức chế melanin.
  • Làm mờ nếp nhăn khóe mắt, các vết thâm sau mụn hiệu quả.
  • Trợ thủ đắc lực giúp chị em kiểm soát cân nặng, giảm cân, giảm mỡ.
  • Trị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, đầu đen nhờ khả năng kháng viêm tự nhiên.

Cách uống tinh bột nghệ với sữa tươi giảm cân

Uống tinh bột nghệ với sữa không chỉ cung cấp những năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà nó còn hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Tất cả đều nhờ vào hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ. Curcumin có tác dụng ngăn sự hình thành và phát triển của các mô mỡ mới. Curcumin cũng giúp tăng chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng nuôi cơ thể, giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu… Từ đó, mỡ thừa sẽ hoàn toàn được loại bỏ ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên nhất. Bạn sẽ không thấy mệt mỏi, mất nước hay cơ thể suy nhược như những loại thuốc giảm cân khác.

Uống tinh bột nghệ, sữa tươi hỗ trợ giảm cân 

Cách pha tinh bột nghệ với sữa tươi cũng rất đơn giản và nguyên liệu thì vô cùng dễ kiếm. Bạn chỉ cần áp dụng theo công thức dưới đây:

  • Làm ấm khoảng 200ml sữa tươi không đường (khoảng 40-50°C).
  • Cho 2 thìa cafe tinh bột nghệ nguyên chất vào sau đó khuấy đều.
  • Có thể cho thêm 1-2 thìa cafe mật ong để tăng thêm hiệu quả sử dụng.
  • Uống ngay cốc sữa nghệ khi còn ấm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Để đạt được tác dụng giảm cân tốt nhất, bạn hãy uống sữa nghệ trước bữa ăn khoảng 20 phút. Ngày có thể uống 2 cốc sữa nghệ trước bữa ăn, sau đó giảm khoảng 30% khẩu phần ăn của mỗi bữa.

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với một chế độ ăn uống điều độ, hạn chế tinh bột, ăn nhiều rau, uống nhiều nước… Kết hợp với cách uống tinh bột nghệ và sữa tươi để giảm cân hiệu quả nhất nhé.

Cách uống tinh bột nghệ với sữa tươi và sữa ông thọ

Đối với những người đang cần bồi bổ cơ thể, những người có thể trạng yếu, bệnh nhân sau phẫu thuật… Không thể bỏ qua cách uống tinh bột nghệ với sữa tươi và sữa ông thọ này.

Cách làm như sau

  • Làm ấm khoảng 200ml sữa tươi có đường hoặc không đường (40-50°C).
  • Cho 2 thìa cafe tinh bột nghệ nguyên chất vào và khuấy đều cho tan hẳn.
  • Cho tiếp từ 2-3 thìa cafe sữa đặc ông thọ vào và tiếp tục khuấy từ từ.
  • Uống ngay ly sữa nghệ khi còn ấm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý đối với những bạn đang áp dung theo cách này đó chính là thời điểm uống sữa nghệ. Bạn nên uống sau 2 bữa ăn chính khoảng 1 tiếng là tốt nhất.

Áp dụng theo cách này, người gầy yếu có thể tăng từ 2-3 cân chỉ sau khoảng 1 tháng sử dụng. Những người bệnh sau phẫu thuật nên đơi khoảng 2-3 ngày khi đã được bác sĩ cho phép ăn uống thì mới được dùng sữa nghệ.

Uống tinh bột nghệ với sữa tươi có đường hay không đường?

Đây là một thắc mắc khá thường gặp đối với những bạn đã và đang áp dụng cách pha tinh bột nghệ với sữa tươi. Đó chính là lựa chọn sử dụng sữa tươi có đường hay không đường.

Nếu mục đích của bạn là giảm cân, giữ dáng thì nên dùng sữa tươi không đường. Hoặc bạn cũng có thể dùng sữa tách béo (đã được tách hết chất béo có trong sữa) để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Đối với những bạn đang muốn tăng cân hoặc bồi bổ cơ thể thì hoàn toàn có thể lựa chọn tùy theo sở thích. Bởi dù uống với sữa tươi có đường hay không đường đều sẽ mang lại những tác dụng nhất định đối với cơ thể.

Sữa nghệ B-Care – Công thức mới thay thế sữa tươi và tinh bột nghệ

Dùng thử sữa nghệ B-Care chứa Nano Curcumin từ nghệ chỉ từ 190.000đ/ hộp

Sữa nghệ B-Care của công ty cổ phần dược phẩm Deltasun sử dụng sữa bột gầy nhập khẩu trực tiếp từ Newzealand, bổ sung Nano Curcumin từ nghệ có khả năng hấp thu nhanh hơn nhiều lần Curcumin trong tinh bột nghệ mang lại hiệu quả nhanh chóng. Mùi vị thơm, ngon, hấp dẫn, hiệu quả nanh hơn nhiều so với việc sử dụng sữa tươi và tinh bột nghệ thông thường.

Sữa nghệ B-Care được sản xuất tại nhà máy Thanhhang Milk, một trong số ít các nhà máy sản xuât sữa bột ở Việt Nam đạt chứng chỉ an toàn thực phẩm Quốc Tế ISO 22000: 2005, là sản phẩm sữa nghệ pha sẵn an toàn cho tất cả thành viên trong gia đình, đặc biệt là phụ nữ sau sinh, người bị đau dạ dày, người sau phẫu thuật, mới ốm dậy.

 

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận