5 Loại Sữa Dành Cho Người Đau Dạ Dày Và Lưu Ý Khi Dùng

Sữa là một trong những loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều người Việt. Uống sữa giúp bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Người bình thường có thể thoải mái uống sữa, nhưng với người bị bệnh đau dạ dày, không phải loại sữa nào cũng có thể uống được. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người đau dạ dày chỉ nên uống một số loại sữa hỗ trợ bệnh, các loại khác không nên uống, có thể làm bệnh nặng hơn. Dưới đây là 5 loại sữa tốt cho người bị đau dạ dày:

1. Sữa tươi

Sữa tươi là loại sữa phổ biến, dễ tìm trên thị trường. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng, chất béo trong sữa tươi giúp trung hòa axit dạ dày. Người bị bệnh đau dạ dày, trào ngược, có thể uống sữa tươi hàng ngày. Lưu ý không uống khi bụng đói, nên uống sữa ấm sẽ tốt hơn cho dạ dày.

Image 20200613152847 1

2. Sữa chua

Sữa chua chứa axit lactic hỗ trợ làm tăng dịch vị, tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn. Sữa chua cũng là nguồn cung cấp lợi khuẩn có lợi, góp phần làm ức chế vi khuẩn HP gây đau dạ dày. Người đau dạ dày ăn 1 – 2 cốc sữa chua mỗi ngày giúp giảm tình trạng khó tiêu, chướng bụng, ợ hơi.

3. Sữa hạt

Sữa hạt là tên gọi chung của các loại sữa được chế biến từ các loại hạt. Sữa hạt thường được làm từ hạt xay nhuyễn, kết hợp với sữa tươi và đường.

Khi uống sữa hạt, người bị bệnh dạ dày sẽ được bổ sung nguồn dinh dưỡng như ăn các loại hạt. Sữa hạt bổ sung nhiều chât xơ, tốt cho dạ dày. Người bệnh nên uống sữa hạt lúc ấm, không uống khi bụng đói.

Image 20200613152847 2

4. Sữa đặc có đường

Sữa đặc có đường có thành phần chủ yếu là chất béo và protein, cung cấp năng lượng và hỗ trợ tăng cân tốt. Hàm lượng protein cao trong sữa đặc giúp bao bọc niêm mạc và giảm axit dạ dày. Tuy nhiên, sữa đặc có lượng đường cao hơn rất nhiều so với các loại khác, nên người đau dạ dày không nên lạm dụng uống thường xuyên trong thời gian dài.

5. Sữa nghệ B – Care

Sữa nghệ B – Care là loại sữa dược liệu dành cho người đau dạ dày. B – Care không chỉ mang lại tác dụng tốt từ sữa mà còn mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh từ Nano Curcumin từ nghệ.

Image 20200626171434 3

Sữa nghệ B – Care sử dụng nguyên liệu là sữa gầy nhập khẩu từ Newzealand, đã được tách các chất béo không tốt, giúp cung cấp dinh dưỡng, protein giúp bảo vệ niêm mạc và axit dạ dày. Nano Curcumin trong sữa nghệ B – Care có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP gây đau dạ dày, làm lành các vết viêm, loét ở dạ dày và ngăn chặn nguy cơ ung thư dạ dày.

Người bị dạ dày uống 2 – 3 cốc sữa nghệ B – Care mỗi ngày, liên tục trong 3 tháng, dạ dày sẽ ổn định, dễ chịu, ăn uống tốt, ngủ ngon.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn B – Care: 0348.167.167

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận