Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Nghệ Không Phải Ai Cũng Biết

Với người bị đau dạ dày, nghệ được coi là một loại “thuốc quý” dễ kiếm, rẻ tiền và cực kỳ hiệu quả. Dân gian sử dụng nghệ bằng nhiều cách để trị những cơn đau dạ dày như: dùng nghệ tươi, bột nghệ, tinh bột nghệ, kết hợp cùng mật ong,… Theo các nghiên cứu khoa học, nghệ có tác dụng tốt với người bệnh dạ dày là do trong nghệ có chứa một hoạt chất có tên gọi là “Curcumin”, hoạt chất này có tác dụng làm lành các vết viêm, loét, chống oxi hóa, giảm cơn đau và axit dạ dày, ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP. Vậy có những cách nào để tận dụng tối đa tác dụng của hoạt chất Curcumin trong nghệ, hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh dạ dày?

1. Uống nghệ tươi

Sử dụng củ nghệ tươi, giã nhỏ, lọc bã, lấy nước, pha với nước ấm và mật ong là cách đơn giản nhất để sử dụng nghệ chữa đau dạ dày. Ngày uống 2 lần, sau ăn 30 phút, dùng thời gian tối thiểu 2 – 3 tháng để giúp bệnh dạ dày cải thiện.

Image 20200717112106 1

Nghệ tốt cho người bệnh dạ dày

2. Sử dụng nghệ, sắn dây và chuối xanh

Nghệ tươi, sắn dây và chuối xanh gọt vỏ, cắt lát, rửa sạch rồi phơi khô. Sau đó mang đi xay thành bột. Khi sử dụng, người bệnh pha theo tỉ lệ: 2 muỗng bột nghệ, 1 muỗng bột sắn dây và 1 muỗng bột chuối xanh, pha với 100ml nước ấm, uống sau ăn 30 phút, tối thiểu 2 – 3 tháng.

Image 20200717112106 2

Nghệ, sắn dây, chuối xanh là bài thuốc hỗ trợ bệnh dạ dày

3. Sử dụng viên nghệ mật ong

Đây là “bài thuốc” phổ biến được nhiều người bị đau dạ dày truyền tai nhau. Người bệnh có thể tự làm viên tinh bột nghệ mật ong ở nhà để sử dụng dần trong thời gian dài. Nguyên liệu chỉ cần: tinh bột nghệ, mật ong và hũ thủy tinh. Cách làm cũng đơn giản: Chỉ cần trộn tinh bột nghệ với mật ong thành hỗn hợp nhuyễn, mịn, rồi viên thành các viên nhỏ, xếp ra khay, để cách để các viên không bị dính vào nhau, rồi sấy khô, cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Người bệnh nên sử dụng 5 – 6 viên/ ngày để hỗ trợ bệnh ổn định.

Image 20200717112106 3

Viên tinh bột nghệ, mật ong hỗ trợ giảm đau dạ dày

4. Uống sữa nghệ

Sữa nghệ có nguyên liệu là nghệ và còn được bổ sung dinh dưỡng từ sữa. Vì thế ngoài việc hỗ trợ giảm đau dạ dày, sữa nghệ còn cung cấp dinh dưỡng giúp người bệnh khỏe mạnh. Người bệnh có thể làm sữa nghệ tại nhà bằng cách sử dụng nghệ tươi/ tinh bột nghệ kế hợp với sữa tươi/ sữa hạ, mật ong, hoặc mua sữa nghệ đóng sẵn. Một trong những loại sữa nghệ tốt, đang được nhiều người bệnh đau dạ dày tìm hiểu và sử dụng là sữa nghệ B – Care. Sản phẩm này có ưu điểm là sử dụng thành phần Nano Curcumin (hoạt chất Curcumin dưới dạng nano) có khả năng hấp thu vào cơ thể nhanh gấp nhiều lần, giúp người bệnh cảm nhận hiệu quả nhanh chóng. Sữa nghệ B – Care được đóng trong lon thiếc/ túi thiếc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nguyên liệu sữa được nhập khẩu từ Newzealand, với quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng thực phẩm Quốc Tế ISO 22000: 2005. Sữa nghệ B – Care được giới chuyên môn trong lĩnh vực dinh dưỡng đánh giá cao, và người tiêu dùng tin tưởng. Trong năm 2020, sữa nghệ B – Care vinh dự được nhận giải thưởng Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng.

Image 20200626171434 3

Sữa nghệ B – Care giúp giảm cơn đau, bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh dạ dày

Một số lưu ý cho người bệnh dạ dày khi sử dụng các cách hỗ trợ bệnh từ nghệ:  

  • Nghệ tươi còn dầu và xơ nghệ nên có tính nóng, nếu ai có cơ địa nóng, không nên uống nghệ tươi thời gian dài, có thể bị nổi mụn, rôm, mẩn ngứa.
  • Với các cách sử dụng mật ong, cần sử dụng mật ong nguyên chất, tránh sử dụng mật ong pha đường, uống lâu dài có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Người bị dị ứng với sữa cần xem xét việc sử dụng sữa nghệ.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn: 0348.167.167

Banner Dưới Bài Viết(3)

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận